4 giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Với sự tác động của đại dịch covid-19, thiết bị công nghệ – kỹ thuật đã tiến bộ một cách thần tốc, nhờ đó mà dù trải qua nhiều tình cảnh ngặt nghèo nhưng các tổ chức vẫn có thể duy trì những hoạt động của mình. Không những vậy, nhiều doanh nghiệp khi có kế hoạch đầu tư hiệu quả và nghiêm túc vào các thiết bị công nghệ đã luôn có được kết quả kinh doanh thuận lợi trong những năm qua. Dưới đây, là 4 công cụ mà theo chúng tôi là nó mang lại hiệu kinh doanh cho doanh nghiệp.
Giao thức thoại qua Internet
VoIP hay còn gọi là Voice IP là một công cụ rất hữu ích cho những người làm việc từ xa. Nó cung cấp các tùy chọn liên lạc mạnh mẽ, được thiết kế trên nền tảng là hệ thống điện thoại chuyên dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp. Các tùy chọn bổ sung có sẵn có thể hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa như: nhắn tin nhanh, nhắn tin văn bản, dịch vụ đàm thoại trực tuyến và hội thảo trực tuyến. Ngoài ra, vấn đề về bảo mật và an toàn thông tin trong quá trình giao tiếp giữa các nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nên căn nhắc đầu tư. Chính vì vậy, VoIP trở thành công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp đang tìm cách duy trì mức năng suất khi nhân viên không ở văn phòng.
Tự động hóa
Một trong những cách tốt nhất để cắt giảm chi phí là tự động hóa quy trình. Rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng xác định một cách nhanh chóng các quy trình trong các khâu vận hành của họ, nơi họ có thể tự động hóa các công việc thường xuyên hoặc lặp đi lặp lại. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn nhân lực của họ để phục vụ nhiều hơn cho các công việc mang tính sáng tạo và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
Các tác vụ có thể được tự động hóa bao gồm:
+) Các công việc đòi hỏi nhiều nhân lực và yêu cầu sự chính xác cao
+) Những công việc thường xuyên và đơn giản nhưng cần thiết
+) Các các công việc về lưu trữ và bảo mật thông tin
Đầu tư để tự động hóa các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ đảm bảo tiết kiệm tiền cho tổ chức của bạn. Khi các hoạt động trở lại bình thường, bạn sẽ tiếp tục thấy khoản tiết kiệm chi phí mà bạn đã thực hiện ngày hôm nay.
Bán hàng trực tuyến
Có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai một số hình thức thương mại điện tử trước khi đại dịch covid-19 bùng nổ, vì theo các nhà đầu tư công nghệ đây sớm muộn gì cũng sẽ trở thành một xu hướng tiêu dùng trong tương lai và đại dịch chỉ góp phần thúc đẩy nhanh hơn hành vi tiêu dùng này. Bạn có thể thấy doanh thu của các đối thủ cùng ngành tăng mạnh chủ yếu đến từ việc đầu tư vào mảng thương mại điện tử của họ. Nhưng nếu bạn chưa triển khai hoặc nếu bạn có nền tảng thương mại điện tử hạn chế thì hãy nhanh chóng bắt đầu tìm kiếm những nhà cung cấp để cải thiện kênh bán hàng này.
Trong lĩnh vực bán lẻ, các công ty đang chứng kiến doanh số bán hàng thông qua giải pháp thương mại điện tử tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với cách đây chỉ vài tuần ngắn ngủi. Ưu tiên đầu tư cho kênh bán hàng trực tuyến chưa bao giờ là quá muộn đối với doanh nghiệp, đặc biệt nó càng phải được đẩy mạnh hơn trong bối cảnh như hiện nay để giúp doanh nghiệp duy trì trong bất cứ tình huống nào.
Tận dụng những tính năng của hạ tầng mạng
Với các giải pháp network hiện nay, hầu như trên từng lớp thiết bị đều mang đến cho bộ phận IT vận hành nhiều tính năng để dễ dàng cấu hình, giám sát và quản lí hệ thống. Ví dụ, tường lửa sẽ có chức năng quản lí việc ra vào Internet của nhân viên từ đó giúp nhà quản trị đánh giá hiệu quả sử dụng Internet của từng phòng ban để có chính sách thay đổi phù hợp. Thiết bị chuyển mạch (switch), là sự nâng cấp thông minh trong bảng điều khiển để bộ phận IT vận hành luôn làm chủ và duy trì sự hoạt động của các thiết bị khác. Đặc biệt là Wi-Fi, là kênh truy cập Internet phổ biến hiện nay của khách hàng. Vì vậy, các giải pháp về Wi-Fi của Cisco Meraki đã tích hợp nhiều tính năng để phục vụ cho việc Marketing và phân tích hành vi tiêu dùng của họ. Có thể thấy, việc đầu tư một hạ tầng mạng cho doanh nghiệp là bắt buộc và nếu đầu tư đúng một giải pháp network sẽ giúp bạn tiết giảm chi phí đầu tư vào các giải pháp công nghệ khác.
Không quá khi cho rằng 4 công cụ trên chính là “tứ trụ” của một doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, với việc vừa giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động vừa mang lại hiệu quả kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đây có thể là thời gian nhẹ nhàng. Tuy nhiên, biết được những công nghệ, những chiến lược nào và triển khai một cách hợp lí, không chỉ giúp bạn vượt qua giai đoạn này mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững trong một chặng đường dài phía trước. Để biết thêm thông tin về công nghệ và cách nó có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn trong giai đoạn COVID-19, hãy liên hệ cho DWN ngay hôm nay qua Email: dwn-presales@dwn.vn.
Văn Phúc