5 lý do chứng minh giải pháp Cisco Meraki đang trở thành đối tác hàng đầu của các chuỗi bán lẻ
Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, thị trường bán lẻ đã đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức. Đặc biệt, trong số đó là người tiêu dùng đã và đang chuyển dịch sang xu hướng mua sắm online, khiến cho những cửa hàng ngày càng trở nên thưa thớt và các doanh nghiệp phải tạm đóng cửa một số nơi để tiết giảm chi phí.
Ở nước ta việc đến trực tiếp các cửa hàng để mua những thứ mình cần từ lâu đã trở thành một nét văn hóa và người tiêu dùng chỉ phần nào kiềm hãm lại nhu cầu này do các tình huống bất khả thi. Để đáp ứng cho nhu cầu đang sắp sửa trở lại một cách mạnh mẽ này sau khoảng thời gian bị dồn nén bởi đại dịch covid-19, giải pháp network Cisco Meraki đang được các doanh nghiệp kinh doanh dạng chuỗi ưu tiên lựa chọn để làm điều này.
1/ Đáp ứng được nhu cầu mở rộng không giới hạn của doanh nghiệp
Nếu việc mở một cửa hàng mới chỉ đơn giản là kiếm được một mặt bằng phù hợp, sau đó xây dựng cửa hàng theo lối kiến trúc đặc thù như các cửa hàng trước đây, rồi nhập sản phẩm và tuyển nhân sự là có thể bắt đầu vận hành thì đó là dạng cửa hàng theo kiểu truyền thống mà ở Việt Nam chúng ta hay dùng từ “tạp hóa” để chỉ loại hình này. Với một doanh nghiệp hoạt theo dạng chuỗi cửa hàng, công nghệ là yếu tố quan trọng đứng thứ 2 để vận hành và quản lí một cửa hàng. Các thiết bị công nghệ tối thiểu mà một cửa hàng cần phải có bao gồm: phần mềm quản lí bán hàng, máy tính, máy POS, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in mã vạch, máy chấm công…
Mỗi thiết bị có một chức năng khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn là chuyển thông tin từ những cửa hàng ở khắp nơi về Data Center của doanh nghiệp quản lí. Để vận hành được các thiết bị này doanh nghiệp cần phải trang bị cho các cửa hàng một hệ thống mạng đồng bộ, tối thiểu hóa thời gian giao và nhận thông tin từ DC xuống mỗi cửa hàng hay ngược lại từ mỗi cửa hàng về DC và khi số lượng cửa hàng lên đến ba chữ số thì việc vận hành hệ thống khổng lồ này một cách đồng bộ là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, giải pháp Cisco Meraki cho phép các chủ doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Với công nghệ quản trị mạng dựa trên nền tảng đám mây, nhờ đó từng hệ thống mạng tại tất cả cửa hàng sẽ nằm trên cùng một giao diện quản lí. Bên cạnh đó, quản trị mạng dựa trên nền tảng đám mây cho phép doanh nghiệp được mở rộng hệ thống một cách không giới hạn và hệ thống cũng không bị ảnh hưởng khi độ phình của thiết bị ngày một nhiều hơn.
2/ Dễ dàng kiểm soát, quản lí và tiết kiệm chi phí
Sau khi lắp đặt hoàn tất các thiết bị mạng cho những cửa hàng mới, hạ tầng hệ thống mạng của những cửa hàng này sẽ được tích hợp và hiển thị lên giao diện quản lí đặc thù của giải pháp Cisco Meraki, bao gồm toàn hệ thống mạng của tất cả các cửa hàng trước đó. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết giảm nguồn lực cho cho bộ phận IT và người IT cũng giảm tải được bớt đi phần lớn thời gian và công sức vào việc phải cấu hình lại để đồng bộ hệ thống, đặc biệt với doanh nghiệp mà hệ thống cửa đã phát triển lên đến ba con số. Ngoài ra với tính năng Auto VPN, giải pháp Cisco Meraki giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm một phần chi phí cố định hàng tháng phải trả cho mỗi cửa hàng và con số này sẽ càng đáng kể khi mật độ cửa hàng của doanh nghiệp ngày càng lớn.
3/ Mang đến trải nghiệm Internet tốt nhất cho người dùng
Hiện nay, nhu cầu về sử dụng Internet của người dùng là rất cao và hầu như ở mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống. Đối tượng dành phần lớn thời gian cho việc dùng Internet thường là học sinh, sinh viên hoặc những người trẻ vừa đi làm điểm chung của họ là thường ưu tiên vào những nơi có hệ thống wifi tốt, ổn định để nghỉ ngơi sau những giờ học, những giờ làm việc mệt mỏi hay tìm cho mình một không gian thoải mái để học tập và làm việc. Nhờ vào việc có thể quản trị tập trung toàn bộ hệ thống trên một giao diện điều hành, giải pháp Cisco Meraki cho phép người quản trị luôn luôn theo dõi và nắm bắt được tình hình hoạt động của các thiết bị mạng tại từng cửa hàng từ đó sớm đưa ra sự cảnh báo và kịp thời có các biện pháp xử lí trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, bộ phận IT còn có thể điều chỉnh tăng băng thông Internet cho những website giải trí phổ biến của giới trẻ và vào những giờ cao điểm đông người lui tới. Việc làm này giúp mang lại trải nghiệm Internet tối ưu nhất cho khách hàng và góp phần lớn trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của từng cửa hàng.
Tìm hiểu thêm về tính năng của WiFi Meraki: https://dwn.vn/rf-optimization-toi-uu-hoa-tan-so-radio
4/ Hỗ trợ kinh doanh
Không chỉ làm tốt trong việc vận hành hệ thống, hạ tầng mạng Cisco Meraki còn là một trợ thủ đắc lực trong hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng. Bằng cách tạo cổng thông tin trước khi khách hàng truy cập vào hệ thống Internet trên toàn bộ mạng lưới cửa hàng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và đơn giản nhờ việc quản lí tập trung. Đây là một kênh vô cùng hữu hiệu để giúp ban quản trị quảng bá các chương trình quan trọng đang và sẽ sắp sửa được tổ chức hoặc cũng có thể liên kết với các công ty về tổ chức sự kiện để khai thác tối đa tính năng này. Việc sưu tầm thông tin cá nhân của khách hàng cũng sẽ được thực hiện một cách thông minh và lịch sự nhờ cổng thông tin truy cập Internet này, tạo ra một nguồn dữ liệu để phân tích kinh doanh hoặc một nguồn thu từ hoạt động này.
Một tính năng đặc biệt nữa có trên giải pháp Cisco Meraki đó là Location heatmap, có thể hiểu đơn giản đây là một bản đồ nhiệt cho phép quan sát hành vi tiêu dùng và các địa điểm thường được khách hàng dành nhiều thời gian để lưu trú. Thêm vào đó, Những khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng hay đối với những người được doanh nghiệp chỉ định là thượng khách và cần được quan tâm đều được hệ thống lưu lại, định danh và thông báo cho người quản trị khi họ đến và tham gia vào mạng lưới network tại tất cả các cửa hàng của doanh nghiệp.
5/ Đưa ra cái nhìn trực quan cho nhà điều hành
Những tính năng trên ngoài việc giúp cho bộ phận IT dễ dàng vận hành và quản lí hệ thống cửa hàng đồ sộ một cách trơn tru, giải pháp Cisco Meraki cũng có thể đưa những thông tin đã thu thập được thành những bảng báo cáo cụ thể theo từng giờ, từng ngày, từng cửa hàng để người quản trị mạng xuất trình và giải bày với cấp trên một cách có căn cứ. Giải pháp chính là cầu nối giúp ban điều hành doanh nghiệp có cái nhìn thực tế hơn về tầm quan trọng của công nghệ đối với thị trường bán lẻ trong thời buổi 4.0 hiện nay.
Tìm hiểu thêm về các giải pháp cho chuỗi bán lẻ tại: https://dwn.vn/giai-phap-cho-chuoi-ban-le
Văn Phúc