Theo dõi Tin tức công nghệ, nắm bắt Cơ hội hấp dẫn!

Theo dõi Tin tức công nghệ, nắm bắt Cơ hội hấp dẫn!

DWN chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, thú vị và các Chương trình Ưu Đãi ĐẶC BIỆT thường xuyên.
Articles

Những tác động rõ nét của công nghệ thông tin vào các hoạt động doanh nghiệp

Công nghệ đang âm thầm “phủ sóng” cuộc sống hiện đại. Mọi khía cạnh của đời sống đều được “bao trùm” bởi công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Hãy cùng DWN điểm qua những tác động rõ nét nhất mà công nghệ mang lại giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Lưu trữ dữ liệu

Những người làm kế toán, quản lí kho, chăm sóc khách hàng, phân tích viên … có lẽ là những người cảm nhận rõ nhất về tầm quan trọng của những giải pháp công nghệ hỗ trợ việc lưu trữ và quản lí dữ liệu. Sẽ ra sao nếu họ phải tìm kiếm tên một khách hàng nào đó trong danh sách hàng ngàn người, bằng việc lật từng trang A4 thay vì sử dụng thanh công cụ tìm kiếm. Sẽ mất bao nhiêu thời gian nếu anh phân tích viên, ngồi lại tìm kiếm số liệu hàng tháng, hàng quý, hàng năm rồi tạo thành những biểu đồ phân tích thay vì chỉ cần nhấn một phím enter. Và sẽ mất bao lâu để một doanh nghiệp có thể xuất kho lô hàng của mình, nếu phải đợi anh quản lí đốc thúc nhân viên mau đếm lại một lần nữa cho kĩ càng. Thử hỏi nếu không có công nghệ những tập đoàn hàng ngàn nhân viên như: Massan, Vingroup, Vinamilk … sẽ cần thêm bao nhiêu nhân viên nữa để giải quyết những công việc trên. Thực sự những công việc như thế đã từng xảy ra, nhưng chúng ta may mắn là rơi vào một thời kì mà công nghệ đã làm thay phần việc ấy.

2. Kết nối và chia sẽ thông tin

Khi chưa có công nghệ, việc lưu trữ thông tin làm tốn rất nhiều thời gian và công sức vì vậy, việc chia sẽ nó cũng sẽ gặp phải những khó khăn tương tự. Với sự ra đời Gmail, thư điện tử và các công cụ trao đổi thông tin khác, không chỉ giúp các phòng ban thuận tiện trong việc kết nối và chia sẽ thông in ở phạm vi một tòa nhà. Mà còn có thể dễ dàng thực hiện thao tác này với các bộ phận, các chi nhánh và đối tác của tổ chức ở khắp mọi nơi trên thế giới thông qua màn hình máy tính.

Trang bị một “hạ tầng mạng” để cung cấp internet cho hoạt động này, là yêu cầu cơ bản để việc kết nối và chia sẽ thông tin xảy ra. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên chú ý vào việc bảo mật, vì việc chia sẽ và nhận thông tin một cách hàng loạt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ “tấn công mạng”.

3. Tạo những kênh quảng bá hiệu quả

Nếu trước đây, quảng cáo trên tivi lên kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp tập trung vì mang lại sự nhận diện lớn đến người tiêu dùng thì hầu như những doanh nghiệp vừa và nhỏ thật khó khăn trong việc kiếm một kênh hoặc một khung giờ tốt để được xuất hiện. Và các doanh nghiệp lớn sẽ luôn chiếm ưu thế kể cả khi họ có những sản phẩm không chất lượng. Nhưng giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, nhiều nền tảng giải trí xuất hiện dày đặc và chỉ những sản phẩm quảng cáo nào thực sự sáng tạo và chọn đúng kênh truyền thông hiệu quả thì doanh nghiệp đó mới nhận được sự chú ý.

Cũng chính vì vậy, khi các quảng cáo xuất hiện tràn lan trên Internet khiến cho người tiêu dùng có xu hướng bỏ qua chúng. Thì giờ đây, việc sử dụng quảng cáo ngay trước khi khách hàng truy cập Wi-Fi là một nước đầy sáng tạo vừa đảm bảo sự lịch sự, vừa thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Nhận biết & gợi ý hành vi tiêu dùng

Khi bạn nhấp vào một website nào đó chỉ với ý định ban đầu là tham khảo những sản phẩm và dịch vụ ở đó. Hoặc bạn chỉ vừa đang tìm kiếm điều gì đó trên google thì ngay sau đó những sản phẩm đó xuất hiện ở mọi nơi trên màn hình điện thoại của bạn, và biến ý định từ việc tham khảo trở thành hành vi tiêu dùng ngay lập tức trước khi khách hàng kịp quên đi sản phẩm đó. Tất cả điều đó dựa trên những tính năng mà các giải pháp công nghệ mang lại.

  1. Phân tích và quản lí hoạt động doanh nghiệp

Nếu “lưu trữ dữ liệu” và “kết nối & chia sẽ” mang lại sự vận hành tốt hơn trong các hoạt động nội bộ doanh nghiệp, “Tạo những kênh quảng bá” và “thu thập & gợi ý hành vi tiêu dùng” giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh mang lại doanh số cho doanh nghiệp. Thì “phân tích & quản lí hoạt động doanh nghiệp” tập trung nhiều hơn vào công việc quản trị.

Làm sao để đánh giá hiệu quả của một “hạ tầng mạng” nếu không có cái nhìn tổng quan về cách nó đang làm việc, làm sao để đánh giá sự hiệu quả của nhân viên nếu không biết họ đang sử dụng nguồn tài nguyên Internet như thế nào? Hoặc không thể thiết lập một chính sách truy cập phù hợp cho tổ chức. Và quan trọng hơn hết là việc tối thiểu hóa chi phí trong quá trình tạo ra một sản phẩm mới, mở rộng hệ thống và tái đầu tư cơ sở vật chất “hạ tầng công nghệ”.

Các giải pháp công nghệ giờ đây, không còn chỉ thực hiện các công việc vận hành đơn giản như những người công nhân nữa, mà nó đã phát triển lên một tầm cao mới, vừa giúp người quản trị đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp, vừa giúp họ nhận diện các rủi ro “tấn công mạng” đang trực chờ mọi lúc, mọi nơi.

 

 

Văn Phúc

Liên hệ với chúng tôi!

Địa chỉ

* Trụ sở chính: 35/3 Đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

* Chi nhánh Hà Nội: Tầng 2, Toà nhà Kim Ánh, Số 1 - ngõ 78, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

* Chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, Tòa Nhà Indochina Riverside Đà Nẵng, 74 Bạch Đằng, Hải Châu

Liên hệ

* Phòng Sales: Sales@dwn.vn

   Hotline: 0908 151 409

* Tư vấn: Presales@dwn.vn (0908 151 409)

* Liên hệ đối tác: digitalworld@dwn.vn

Công ty thành viên: EmiNET Vietnam

http://www.eminet.com.sg/

Call