Theo dõi Tin tức công nghệ, nắm bắt Cơ hội hấp dẫn!

Theo dõi Tin tức công nghệ, nắm bắt Cơ hội hấp dẫn!

DWN chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, thú vị và các Chương trình Ưu Đãi ĐẶC BIỆT thường xuyên.
Articles

2 Vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng các giải pháp công nghệ

Bên cạnh 3 yếu tố là nhân lực, vật lực và tài chính, thì giờ đây ở thời đại 4.0, công nghệ chính là một trong những yếu tố nữa đóng vai trò là “tứ trụ” để góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian lâu dài. Nhưng làm thế nào để lựa chọn đúng một giải pháp công nghệ mà doanh nghiệp đang cần hoặc khai thác hết những tính năng mà một giải pháp công nghệ có thể mang lại, chính là 2 vấn đề thường xảy ra khi sử dụng 1 giải pháp công nghệ.

1. Các tính năng không đáp ứng được nhu cầu

Đây là tình trạng rất phổ biến không chỉ tại những doanh nghiệp tại Việt Nam mà cũng là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới. Vấn đề này xảy ra sau khi trang bị và sử dụng giải pháp được một thời gian mới phát hiện ra rằng, giải pháp không giải quyết được vấn đề mà mình mong muốn, những vấn đề đang còn tồn đọng và những vấn đề đang phát sinh. Và có 2 nguyên do chính để lý giải cho việc này:

+ Nguyên do thứ 1: Đến từ phía doanh nghiệp, đó là việc thiếu sự nhất quán trong việc đầu tư các giải pháp CNTT, nói đúng hơn là tình trạng doanh nghiệp đã bỏ ra chi phí đầu tư mà không đem về đúng cái mà nhân viên cần, để giải quyết các vấn đề khó khăn và thúc đẩy việc sản xuất, kinh doanh. Nguyên nhân này đến từ việc, trong khi những người IT là người hiểu rõ những gì mà hệ thống mình đang cần, và làm cách nào để có thể vận hành và quản lí nó một cách trơn tru nhưng sự kỳ vọng này của họ lại khác với những gì mà những gì mà người giám đốc doanh nghiệp hình dung và họ thường cung cấp một mức kinh phí nhất định để bộ phận IT lựa chọn những giải pháp dựa theo mức kinh phí, chứ không còn được dựa theo nhu cầu mà hệ thống cần.

+ Nguyên do thứ 2: Đến từ phía nhà cung cấp, nếu là một nhà cung cấp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thì họ sẽ tìm hiểu kĩ càng những nhu cầu mà doanh nghiệp đang cần về một giải pháp Network. Sau đó tìm cách tư vấn và trao đổi với ban quản trị doanh nghiệp, để cùng tìm ra phương án đầu tư tối ưu nhất thay vì lựa chọn một giải pháp phù hợp với ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra để nhanh chóng bán được sản phẩm của mình. Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, tình trạng này rất thường xuyên xảy ra đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm về “công nghệ thông tin”. Chính vì vậy, doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận IT phải hết sức cẩn thận trong vấn đề này vì người chịu ảnh hưởng đầu tiên chính là họ.

Cách giải quyết: Khi bạn đang ở trong trường hợp này, cách tốt nhất là nên tìm kiếm một nhà cung cấp uy tín khác để kiểm tra lại hệ thống của mình, họ sẽ giúp bạn đánh ra tình hình hiện tại một cách khách quan và tìm cách giải quyết. Sau đó, họ sẽ tiếp tục vạch ra một lộ trình đầu tư các giải pháp công nghệ thông tin phù hợp với nhu cầu mà doanh nghiệp bạn đang cần và với một kế hoạch đầu tư có bài bản và hợp lí thì việc xin ngân sách từ công ty cũng sẽ dễ dàng hơn cho người IT.

2. Chưa phát huy hết các tính năng của giải pháp

Đây là trường hợp ít xảy ra hơn, tuy nhiên nếu những người IT nào đang gặp phải vấn đề này thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong việc giải quyết những vấn đề trong hệ thống của mình, ảnh hưởng hơn nữa là đến khi các nhà quản trị doanh nghiệp đánh giá về sự hiệu quả mà hệ thống mang lại so với số tiền họ đã bỏ ra đầu tư vì không nhận thấy những điểm vượt trội so với giải pháp trước đây hoặc những giải pháp khác mà các đối thủ cạnh tranh với mình đang sử dụng.

+ Nguyên do thứ 1: Đến từ việc bộ phận IT, thiếu thông tin và kiến thức về giải pháp mà doanh nghiệp mình đang sử dụng, cùng với đó là tâm lý hài lòng về những gì mà giải pháp đang đang mang lại khiến họ không có ý định tìm tòi những tính năng khác của giải pháp và chỉ sử dụng những tính năng mà mình cảm thấy quen thuộc.

+ Nguyên do thứ 2: Đến từ phía nhà cung cấp, đó là việc chính những người bán cũng thiếu kiến thức về giải pháp mà mình đang bán, dẫn đến việc không thể hướng dẫn hết những tính năng của giải pháp đó cho người mua. Hiện nay, các sản phẩm CNTT thông tin xuất hiện nhiều vô số kể và không những vậy nó còn liên tục thay đổi, cập nhật và nâng cấp những tính năng qua từng ngày. Trong khi, các kỹ sư công nghệ của các hãng công nghệ họ chỉ tập vào tìm hiểu sản phẩm của mình thì những sư của các nhà cung cấp họ phải tập trung vào tất cả những sản phẩm mà bên mình cung cấp. Vì vậy, các nhà cung cấp bị thiếu sót trong việc này là hoàn toàn dễ hiểu.

Cách giải quyết: Về điểm này, có lẽ cách tốt nhất vẫn là khả năng tự tìm tòi học hỏi từ những người IT. Tuy nhiên, tại DWN hàng tháng chúng tôi đều có những buổi hội thảo nói về những giải pháp mà mình đang bán, một phần mang đến những thông tin cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp phù hợp cho mình, phần còn lại như một buổi “training” miễn phí dành cho những khách hàng đang sử dụng những giải pháp cho chúng tôi cung cấp.

 

 

Văn Phúc

Liên hệ với chúng tôi!

Địa chỉ

* Trụ sở chính: 35/3 Đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

* Chi nhánh Hà Nội: Tầng 2, Toà nhà Kim Ánh, Số 1 - ngõ 78, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

* Chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 3, Tòa Nhà Indochina Riverside Đà Nẵng, 74 Bạch Đằng, Hải Châu

Liên hệ

* Phòng Sales: Sales@dwn.vn

   Hotline: 0908 151 409

* Tư vấn: Presales@dwn.vn (0908 151 409)

* Liên hệ đối tác: digitalworld@dwn.vn

Công ty thành viên: EmiNET Vietnam

http://www.eminet.com.sg/

Call